top of page
  • Writer's pictureEnglish Department - HCMUP

AMAZING CHRISTMAS FACTS



🎅 Santa, tell me if ED’s really there

Don't make me fall in love again

If ED won't be here next year 🎶🎶

Noel cận kề, cần gì ‘gấu’ khi đã có ED 😊. Để một mùa đông không lạnh, hãy cùng chúng mình khám phá kiến thức, đi tìm những BÍ MẬT chưa từng được bật mí về ngày lễ Giáng sinh này nhé. Chắc chắn sau khi đọc xong các bạn sẽ “mắt chữ A, miệng chữ O” đó 😮


❄️ Who is Santa Claus??? 🤔

Có lẽ sẽ ít bạn biết rằng ‘nhân vật không thể thiếu’ này được xây dựng dựa trên hình tượng của Thánh Nicholas. Ngày xưa có Thánh Nicholas hào phóng đã dùng toàn bộ tài sản thừa kế của mình để giúp đỡ trẻ em, ngày nay có ông già Noel hiền lành, tốt bụng luôn trao quà tặng bất ngờ đến những em trẻ ngoan 🙆‍♀️


❄️ Biệt đội Ông già Noel và Grýla

Nếu bạn muốn tăng số lượng quà mình được Ông già Noel tặng vào dịp Giáng sinh thì hãy đến Iceland ngay đi nhé, bởi ở đây có đến 13 Ông già Noel (Yule Lads). Đó là do mùa lễ hội ở đây bắt đầu 13 ngày trước khi đến ngày Giáng sinh, nên mỗi đêm những đứa trẻ ngoan sẽ được 1 Yule Lad đến thăm. Còn Grýla không phải là Bà già Noel đâu mà đây là một phụ nữ có dáng vẻ ghê rợn, với “món khoái khẩu" là những đứa trẻ hư đấy.


❄️ “Jingle Bells” is not a Christmas song!!! 🤭

Nghe thật ngạc nhiên phải không nào? Trước giờ mỗi khi đến Giáng sinh, giai điệu này vẫn luôn vang lên khắp nơi như một bài ca huyền thoại. Ấy vậy mà ban đầu bài hát lại được Lames Lord Pierpont viết cho buổi biểu diễn hòa nhạc của Lễ Tạ Ơn tại nhà thờ đấy. Chỉ dần về sau thì bài hát mới được phát thường xuyên và thực sự gắn liền với Giáng sinh.


❄️ "Xmas" = “Christmas"?

Suy luận một cách Toán học, chắn hẳn các bạn sẽ nghĩ “X" và “Christ" tương đương nhau, và điều này hoàn toàn chính xác theo bảng chữ cái Latinh. Trong bảng chữ cái này, “X” (“chi”) là chữ cái dùng để nói về Chúa (Christ, Christos). Chính vì lí do này mà “Xmas” được chấp nhận là một phiên bản ngắn gọn hơn của từ “Christmas".


❄️ Shocked by sock’s story0.0 🧦

Khi còn thơ bé có ai trong chúng ta chưa từng một lần treo những chiếc tất cạnh giường và háo hức chờ đợi món quà của ông già Noel vào buổi sáng hôm sau?🧸 Nhưng các bạn biết không việc treo tất này cũng có câu chuyện riêng của nó đó nha. Ngày xưa rất xưa ấy có một người đàn ông nghèo không thể sắm của hồi môn khi 3 cô con gái đi lấy chồng. Thánh Nicholas muốn gây bất ngờ nên đã thả một túi vàng xuống ống khói của gia đình, nhưng nó lại rơi vào một chiếc tất đang được hong khô bên lò sưởi. Thật ngạc nhiên phải không nào!!!


🌲 Giáng sinh từ trước đến nay vốn đã là dịp lễ đặc biệt và rất được mong chờ, mà hôm nay sau khi được “khai sáng" với những điều thú vị trên ED càng thấy thích Giáng sinh hơn và chúng mình hi vọng là các bạn cũng vậy.


☃️ Các bạn đừng ngần ngại chia sẻ với ED và mọi người suy nghĩ của mình về những bí mật “đã được hé lộ" ở trên cũng như những điều thú vị khác mà mình biết dưới phần bình luận nhé.

-------------------------------------------

📍 Các bạn đừng quên tham gia vòng 2 cùng chúng mình qua những bước sau nhé:

👉 “Phá đảo” tất cả câu hỏi của vòng 2 tại post sau:

👉 Gửi câu trả lời và con số mình chọn qua form:

👉 Bình luận tag 2 người bạn trong bài viết và share bài viết ở chế độ công khai kèm với hashtag của minigame.

🎉 Và bước cuối cùng là … chờ KẾT QUẢ thôi! Tiếp tục theo dõi page ED News để chờ đợi đáp án của vòng 2 và biết được ai sẽ là NGƯỜI CHIẾN THẮNG vào ngày 24/12/2020 nha!


44 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page